ผิดกฏยูฟ่า! สื่อเผย อับราโมวิช ให้เงินเทคโอเวอร์ วิเทสส์ ตอนเป็นเจ้าของเชลซี

ผิดกฏยูฟ่า! สื่อเผย อับราโมวิช ให้เงินเทคโอเวอร์ วิเทสส์ ตอนเป็นเจ้าของเชลซี

The Guardian สื่อกีฬาต่างประเทศชื่อดังเผยวา โรมัน อับราโมวิช มีการแอบให้เงินกว่า 117 ล้านยูโร ให้กับ วิเทสส์ ทีมดังแห่งเอเรดิวิซี ในขณะที่ยังเป็นเจ้าของทีม เชลซี

ข้อมูลจาก The Guardian เผยว่า อับราโมวิช มีส่วนสำคัญในการเทคโอเวอร์ วิทเทสส์ เมื่อปี 2010 โดยให้เงินผ่าน เมรับ จอร์ดาเนีย อดีตประธานสโมสร ผ่านทางหน่วยงานหลายแห่งในแหล่งหลบเลี่ยงภาษีนอกชายฝั่ง ที่สามารถหลบเลี่ยงเจ้าหน้าที่ของเนเธอร์แลนด์ได้

โดยกฏของยูฟ่ากำหนดว่าสโมสรในยุโรปจะต้องดำเนินการโดยอิสระ ไม่มีเจ้าของทีมคนเดียวกัน เพื่อให้แน่ใจว่าการแข่งขันมีความสมบูรณ์และเต็มที่ ซึ่งหมายความว่าการได้รับเงินทุนใดๆจาก อับราโมวิช ขณะที่ยังเป็นเจ้าของ เชลซี อาจทำให้ทั้งสองสโมสรถูกลงโทษ

อย่างไรก็ตาม วิเทสส์ ได้ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าวแล้ว โดยยืนยันว่าไม่มีบุคคลที่สามเข้ามาควบคุมสโมสร

ทั้งนี้ เมื่อปี 2014 วิเทสส์ เคยโดนสมาคมฟุตบอลเนเธอร์แลนด์สอบสวนมาแล้วครั้งหนึ่ง เรื่องสัมพันธ์กับ เชลซี ที่อาจมีเบื้องหลังผิดปกติ

โดยตอนนั้นมีการกล่าวหาว่ามีการบีบให้ วิเทสส์ เล่นไม่เต็ม 100% เพื่อทำให้พลาดโควต้า ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เหตุเพราะ เชลซี มีเจ้าของคือ โรมัน อบราโมวิช ส่วน วิเทสส มีเจ้าของคือ อเล็กซานเดอร์ ชิกรินสกี แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นชิกรินสกีถือเป็นนอมินีของ อบราโมวิช ทำให้สรุปได้ว่าเจ้าของทั้งสองทีมคือคนเดียวกัน ซึ่งตามตามกฎของยูฟ่าระบุว่า สโมสรใดก็ตามมีเจ้าของเดียวกันไม่สามารถลงแข่งใน แชมเปียนส์ลีก เหมือนกันได้

ข่าวฟุตบอล ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ SANVOSPORT สยามกีฬา⚽

• เรื่องน่าสนใจ •

กูรูมาเอง! ฟาบริซิโอ โรมาโนเลือก 5 สุดยอดดีลตลาดนักเตะหน้าร้อน, มีชื่อเซอร์ไพรส์

นักข่าวคนดังชาวอิตาเลียน เลือก 5 การคว้าตัวนักเตะที่ดีที่สุดในช่วงหน้าร้อนนี้...