สรุปดรามา แกรี ลินิเกอร์ : ทำไมถึงไม่มีใครร่วมรายการ Match Of The Day สัปดาห์นี้?

สรุปดรามา แกรี ลินิเกอร์ : ทำไมถึงไม่มีใครร่วมรายการ Match Of The Day สัปดาห์นี้?

แกรี ลินิเกอร์ พิธีกรชื่อดังของรายการ Match of the Day ของ BBC กำลังเป็นกระแสในโซเชียลมีเดีย เมื่อออกมาวิจารณ์นโยบายปิดกั้นผู้อพยพของรัฐบาลอังกฤษ ที่ห้ามผู้คนเดินทางข้ามช่องแคบด้วยเรือลำเล็ก ซึ่งเขาทวีตข้อความเปรียบเปรยว่า “ไม่ต่างอะไรกับพวกเยอรมันทำในยุค 30”

BBC ยืนยันว่าได้มีการพูดคุยกับทาง ลินิเกอร์ ในประเด็นนี้ โดยมองว่าความเห็นของพิธีกรชื่อดังเป็นการผิดข้อกำหนดที่ห้ามข้องเกี่ยวหรือแสดงความเห็นที่อาจสร้างความขัดแย้งทางการเมือง และจะถอดเขาออกจากรายการ Match of the Day สัปดาห์นี้ โดยทางผู้บริหารของสถานียื่นคำขาดกับเขาว่าต้องหยุดโพสต์เรื่องการเมืองหรือไม่ก็ลาออกจาก BBC

หลังการถอด ลินิเกอร์ ออกจารายการ ก็เกิดผลกระทบใหญ่ต่อรายการตามมาทันทีเมื่อ เอียน ไรท์ และ อลัน เชียร์เรอร์ อีกสองพิธีกรร่วมแสดงจุดยืนอยู่เคียงข้างเพื่อนร่วมงาน เมื่อประกาศว่าจะไม่มาดำเนินรายการเช่นกันในสัปดาห์นี้เพื่อเป็นการประท้วง ทำให้ทางผู้บริหารต้องเรียกประชุมด่วนเมื่อคืนที่ผ่านมา

หลังจากนั้น บรรดากูรูลูกหนังชื่อดังอย่าง อเล็กซ์ สก็อตต์, เจอร์เมน เจนาส, มาร์ค แชปแมน และ ไมกาห์ ริชาร์ดส์ ก็ประกาศไม่ขอเข้าร่วมรายการเช่นกัน

ทางด้าน สตีฟ วิลสัน ผู้บรรยายเกมแข่งขันประจำรายการก็ยืนยันว่าตัวเขาและทีมงานได้มีการพูดคุยกันแล้วว่าจะไม่เข้าร่วมรายการ พร้อมเสนอทางออกให้รายการดำเนินต่อไปโดยที่ไม่ต้องมีช่วงวิจารณ์เกม นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าบรรดานักเตะจะงดให้สัมภาษณ์หลังเกมกับทางรายการด้วย

เป็นที่น่าติดตามว่าทาง BBC จะจัดการกับดร่ามาครั้งนี้อย่างไร และเราจะได้เห็นรายการ Match of the Day หรือไม่ในสัปดาห์นี้

ข่าวฟุตบอล ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ SANVOSPORT สยามกีฬา⚽

• เรื่องน่าสนใจ •

กูรูมาเอง! ฟาบริซิโอ โรมาโนเลือก 5 สุดยอดดีลตลาดนักเตะหน้าร้อน, มีชื่อเซอร์ไพรส์

นักข่าวคนดังชาวอิตาเลียน เลือก 5 การคว้าตัวนักเตะที่ดีที่สุดในช่วงหน้าร้อนนี้...